Connect with us

Sức mạnh đằng sau thương hiệu Beckham

Tin quốc tế

Sức mạnh đằng sau thương hiệu Beckham

Thương hiệu Beckham – Brand Beckham – công ty chuyên quản lý các hợp đồng quảng cáo của David Beckham và vợ của anh ta, Victoria, đã mất đi nhà quản lý chính, củng cố thêm cho mối suy đoán của mọi người là hào quang của ngôi sao túc cầu đang mờ dần đi khi anh ta ngày càng tiến về gần cuối sự nghiệp bóng đá của mình.

Simon Fuller, chuyên gia truyền thông và là cha đẻ của Pop Idol, đã nhường lại vị trí của mình ở hãng giải trí CKX’19 ngày hôm qua. Công ty này phụ trách khoảng một phần ba những mối quan hệ hợp tác của Beckham.

Là giám đốc của Brand Beckham Limited từ 2003, Fuller đã có công tung ra hoàng loạt những sản phẩm mang dấu ấn dVb của Victoria và David, bao gồm cả các loại nước hoa.

Sự ra đi của Fuller hồi tuần này đã làm dậy lên những câu hỏi bao quanh danh tiếng một đại sứ thương hiệu của các nhãn hiệu lớn của David Beckham liệu có còn như xưa.

Beckham đã mất một vài mối làm ăn có lợi nhuận cao trong những năm vừa qua, lại còn thêm chấn thương khiến ngôi sao 34 tuổi này bị tước mất cơ hội được xuất hiện lần cuối trên sân bóng thế giới tại Nam Phi.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của công ty đỡ đầu Right Formula, Robin Fenwick tin tưởng rằng thương hiệu Brand Beckham vẫn còn nhiều cơ hội, ông gọi anh ấy là “một trong 5 nhân vật thể thao chắc chắn sẽ được nhận ra ngay lập tức trên toàn thế giới, do đó, anh ấy vẫn sẽ rất phù hợp làm đại sứ cho các thương hiệu”.

Fenwick cũng cảnh báo rằng mức giá quá cao của ngôi sao này và mong muốn được tài trợ cho các tài năng mới nổi của các thương hiệu có lẽ sẽ chống lại anh.

Giám đốc kinh doanh của MEC Access, Stuart Wareman cũng đồng ý là thương hiệu Beckham “vẫn còn mạnh”, và giải thích là Beckham vẫn là cái tên mà mà bất cứ ai trong nhóm nhà tài trợ muốn vận động giúp nước Anh giành quyền tổ chức World Cup 2018 muốn có xuất hiện tại các sự kiện của họ.

Ông nói thêm: “Anh ta là một biểu tượng thời trang và là một người nổi tiếng đích thật, đã từng làm việc với các thương hiệu như Armani, nhưng nếu nước Anh thành công trong việc giành quyền tổ chức FIFA World Cup 2018 thì anh ta sẽ tiếp tục trở thành một thương hiệu đáng khao khát từ góc độ thể thao.

Hào quang của anh ấy vẫn chưa mờ nhạt nhưng đang được tái định lại khi anh ấy đang gần tới cuối sự nghiệp chơi bóng của mình”.

Các hợp đồng nổi tiếng hiện tại của Beckham gồm có làm đại diện thương hiệu cho Addidas và Motorola.

Khi làm đại sứ cho thương hiệu Motorola anh ta gặp phải vài rắc rối hồi tháng 5 năm ngoái sau khi vài bức hình cho thấy anh ấy đang sử dụng iPhone được đăng lên. Các bức ảnh được tiếp nối bởi hình ảnh Beckham ủng hộ cho chiến dịch quảng cáo cho chiếc Aura giá 1400 bảng Anh của Motorola tháng trước.

Trong năm 1999 anh ta bị loại khỏi các quảng cáo của Brylcreen do tự ý cạo đầu, trong khi hồi 1998 đã ký hợp đồng trở thành chàng trai Brylcreen.

Beckham cũng đã xuất hiện trong các quảng cáo tại UK giới thiệu California như một điểm đến du lịch, bên cạnh Arnold Schwarzenegger, cũng như các quảng cáo cho nhãn hiệu bút Sharpie.

Trong năm 2007, với quyết định ký hợp đồng với Major League soccer’s LA Galaxy đã kết thúc hợp đồng tài trợ của nha với Gillette.

Trong năm 2008, dòng sản phẩm sức khỏe Go3 tung ra một dòng các sản phẩm bao gồm các thanh cá Omega 3, vỏ bánh pasta và trứng chiên, và Beckham cũng đã tham gia vào quá trình phát triển dòng sản phẩm này. Anh ấy cũng có xuất hiện trong các hoạt động đóng gói và tiếp thị sản phẩm.

Đầu năm 2009 Pepsi chia tay với Beckham, kết thúc mối quan hệ gắn bó suốt 10 năm. Đây là một sự đồng thuận của cả hai bên.

Vào tháng 1, thành viên của đội Real Madrid và Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo xuất hiện trong quảng cáo đầu tiền của Armani từ khi chính thức thay cho Beckham trở thành “Người chứng thực trên toàn cầu” cho Emporio Armani Underwear và Armani Jeans. Victoria cũng từng xuất hiện trong quảng cáo cho nhãn hiệu thời trang này trước đây.

Andrew Hawkins, giám đốc điều hành của DCH, nói rằng Beckham sẽ “luôn luôn có một vị trí trong trái tim nước Anh” và nói thêm rằng “Thương hiệu Bekham đã luôn luôn tiến hóa theo thời gian và sẽ tiếp tục là như thế, dù là có sự hỗ trợ của Fuller hay không”.

Theo vietnambranding

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

seventeen − twelve =

To Top