Connect with us

Nhà sản xuất rượu Johnnie Walker vào thị trường Việt Nam

Tin trong nước

Nhà sản xuất rượu Johnnie Walker vào thị trường Việt Nam

Diageo, hãng rượu mạnh lớn nhất thế giới, đồng thời là nhà sản xuất rượu Johnnie Walker, mua cổ phần 23,6% trong Halico.

Diageo, hãng rượu mạnh lớn nhất thế giới, đồng thời là nhà sản xuất rượu Johnnie Walker đã đạt thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội (Halico), hãng tin BBC cho biết.

Theo thỏa thuận quan hệ đối tác chiến lược vừa đạt được với hãng rượu lớn nhất Việt Nam, Diageo – công ty của Scotland có cổ phiếu niêm yết tại thị trường chứng khoán London và New York – sẽ chi 33 triệu Bảng Anh, tương đương khoảng 52,6 triệu USD để đổi lấy cổ phần 24% trong Halico. Diageo sẽ hỗ trợ Halico – nhà sản xuất rượu Vodka Hà Nội – trong các lĩnh vực đổi mới, phát triển thương hiệu và hậu cần.

Trong khi đó, hoạt động phát triển kinh doanh của Diageo tại thị trường Việt Nam sẽ được công ty này thực hiện riêng rẽ, bao gồm việc đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm rượu Johnnie Walker, Smirnoff và Baileys.

Việt Nam được xem là một thị trường rượu nhiều tiềm năng, thể hiện qua tốc độ tăng trưởng 2 con số của Halico trong vòng 4 năm qua. Các sản phẩm rượu của Diageo có thể được lợi hơn nếu Việt Nam đạt được một thỏa thuận thương mại với Liên minh Châu Âu (EU).

Ông Hồ Văn Hải, Giám đốc Halico, phát biểu: “Chúng tôi muốn thúc đẩy sự phát triển của công ty vì thị trường Việt Nam tiếp tục mở ra cơ hội tăng trưởng hấp dẫn. Diageo là một đối tác tuyệt vời vì họ có kinh nghiệm làm việc với những công ty rượu lớn ở nước sở tại và có uy tín trong việc xây dựng thương hiệu”.

Cũng theo ông Hải, sự am hiểu của Diageo về người tiêu dùng và văn hóa châu Á, cũng như cam kết của hãng đối với thị trường này, là cơ sở để Halico tin tưởng mối quan hệ đối tác giữa hai bên sẽ đưa các thương hiệu rượu của họ lên tầm cao mới.

Về phần mình, ông Gilbert Ghostine, Giám đốc Diageo khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhận định: “Hệ thống phân phối mạnh và những khoản đầu tư gần đây vào dây chuyền sản xuất hiện đại của Halico đã cho thấy tham vọng của hãng tại thị trường Việt nam. Diageo đã có nhiều mối quan hệ đối tác thành công ở châu Á-Thái Bình Dương và các mối quan hệ đối tác là phần không thể tách rời khỏi con đường phát triển của chúng tôi tại khu vực”.

Theo Cafef/vneconomy

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thirteen − 6 =

To Top