Connect with us

Nhà giàu Trung Quốc thích khoe kiểu ‘kín đáo’

Tin quốc tế

Nhà giàu Trung Quốc thích khoe kiểu ‘kín đáo’

Xu hướng chuyển từ những thương hiệu hào nhoáng sang những hãng ít phô trương hơn.

Thay đổi về thẩm mĩ khiến họ có xu hướng chuyển từ những thương hiệu hào nhoáng sang những hãng ít phô trương hơn với chất lượng và thiết kế tương xứng.

Sau bùng nổ năm 2011, các thương hiệu thời trang cao cấp như Burberry hay Louis Vuiton đều sụt giảm doanh thu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đối thủ của họ là Prada hay Hermes lại vẫn tăng trưởng tương đối tốt.

Ông Erwan Rambourg – Giám đốc các thương hiệu tiêu dùng tại HSBC nhận định người Trung Quốc đang “tinh tế hơn” về thẩm mĩ. Họ có xu hướng chuyển từ những nhãn hàng hào nhoáng sang những tên tuổi kín đáo và ít phô trương. 

Việc này có thể ảnh hưởng mạnh các thương hiệu xa xỉ lớn. Rambourg nói: “Vài năm trước, đàn ông Trung Quốc còn tìm mọi cách khoe mác áo để mọi người biết họ đang mặc đồ của hãng nào. Nhưng bây giờ, họ lại tìm đến những nhãn hiệu ít phô trương hơn với chất lượng và thiết kế tương đương”.

Tập đoàn thời trang xa xỉ PPR (Pháp) là ví dụ điển hình cho xu hướng này. Thương hiệu đồ da Bottega Veneta của hãng này có logo tương đối kín đáo. Doanh thu của họ đã tăng tới 62% nửa đầu năm nay. Gucci cũng là thương hiệu của PPR, nhưng biểu tượng chữ G lại rất nổi bật. Doanh thu Gucci chỉ tăng 17% trong cùng thời điểm, thấp khá nhiều so với Bottega.

Trong tháng 9, Tập đoàn thời trang Burberry đã lên tiếng cảnh báo lợi nhuận có thể sụt giảm. LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton, Tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới cũng báo cáo tốc độ tăng quý II chậm nhất từ năm 2009. Sụt giảm chủ yếu đều nằm ở Trung Quốc với mức tiêu thụ 25% hàng xa xỉ thế giới.

Bà Patricia Pao – CEO Pao Principle, một công ty tư vấn hàng xa xỉ tại Trung Quốc cho rằng chính sách một con cũng góp phần tạo nên sự dịch chuyển này. Thế hệ “tiểu hoàng đế” ra đời trong các gia đình giàu sang luôn có tư tưởng muốn mình trở nên độc nhất. Các nhãn hàng xa xỉ cần nắm bắt được những thay đổi này để điều chỉnh chiến lược trong tương lai.

Pao và các chuyên gia khác hy vọng thị trường hàng xa xỉ tại đây sẽ tiếp tục phát triển kể cả khi nền kinh tế đang co lại. Cô nói: “Người dân ở đây vẫn rất dư dả nhưng càng ngày càng càng cầu kỳ. Họ không muốn đi dạo phố với một chiếc túi có logo LV to đùng như trước nữa”.

Theo vnexpress

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

13 + eleven =

To Top