Connect with us

Người Việt du lịch

Tin trong nước

Người Việt du lịch

Qua khảo sát ý kiến 400 người ở 2 thành phố lớn cho thấy hiện nay người Việt Nam thường du lịch chủ yếu vào dịp hè và các dịp lễ, Tết. 

Hơn 50% (ở Hà Nội và TP.HCM) đều cho biết họ sẽ du lịch vào các dịp lễ lớn và những ngày nghỉ dài (như 30/4, 1/5 và 2/9) hơn là đi vào các dịp cuối tuần (~25%) và các dịp kỷ niệm của bản thân và gia đình (~20%)

Xét về mức độ thường xuyên, 30% người cho rằng từ 3 – 5 tháng sẽ dành thời gian du lịch một lần, hoặc nếu nhiều hơn là 2 – 3 tháng đi một lần (22%). Có lẽ do Việt Nam ít có kỳ nghỉ lễ dài, nên người Việt Nam vẫn thường chọn những chuyến du lịch ngắn, khoảng 2 – 4 ngày (80%).

Người Việt thường dùng những chuyến du lịch để gắn kết tình cảm, nên có tới 60% những chuyến du lịch thường được sắp xếp để đi cùng với người thân trong gia đình; 30% đi cùng bạn bè.

Người Hà Nội có thiên hướng đi với gia đình nhiều hơn người TP.HCM (Hà Nội: 74%, TP.HCM: 50%). Trong khi đó, người TP.HCM thường đi với bạn bè nhiều hơn (TP.HCM: 42%, Hà Nội: 22%).

Ngân sách trung bình hàng năm cho du lịch ở cả 2 thành phố đều khoảng gần 5 triệu đồng, chỉ có 15% người TP.HCM là chi trên 8 triệu đồng cho du lịch và ở Hà Nội là 9%.

Với ngân sách như vậy thì phương tiện du lịch chủ yếu là xe du lịch 12 chỗ nếu đi với gia đình và xe máy khi đi với bạn bè.

90% người Việt Nam vẫn thường có thói quen tự tổ chức tour riêng khi du lịch hơn là phải thông qua công ty du lịch.

Có sự khác biệt lớn giữa các loại hình du lịch ở 2 thành phố: 75% người ở TP.HCM thích chọn tour du lịch sinh thái, trong khi người Hà Nội thì ngược lại, 60% thích du lịch nghỉ dưỡng.

Trường hợp chọn du lịch theo tour thì Saigon Tourist, Bến Thành Tourist và Fidi Tour là top 3 công ty du lịch có tỷ lệ nhớ đến đầu tiên (TOM) và sử dụng nhiều nhất ở TP.HCM.

Đối với Hà Nội thì Công ty Du lịch Đất Việt, Công ty dịch vụ Du lịch Việt và Công ty Lữ hành Việt là các công ty đứng đầu trong danh sách được nhớ đến đầu tiên và sử dụng tour thường xuyên nhất.

“Giá tour hợp lý”, “chương trình tour phong phú” và “đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình” là những yếu tố được xem là rất quan trọng trong việc lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ du lịch.

Bên cạnh đó, người Hà Nội khi lựa chọn công ty du lịch cũng rất quan tâm đến chất lượng của tour, bao gồm dịch vụ đưa đón, phòng nghỉ khách sạn.

Hiện nay, chương trình các tour du lịch thường được khách hàng biết đến qua các nguồn thông tin như: giới thiệu từ người thân/ bạn bè, kế đến là quảng cáo trên tivi và quảng cáo trên báo và cả kênh truyền thông hiện đại như: quảng cáo và các bài viết trên internet.

Theo DNSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × two =

To Top