Connect with us

Louis Vuitton, Gucci tới châu Á… “tránh bão”

Tin quốc tế

Louis Vuitton, Gucci tới châu Á… “tránh bão”

Ba hãng chuyên đồ cao cấp của Pháp là Louis Vuitton Moet Hennessy, PPR và L’Oreal vừa công bố kết quả kinh doanh quý II với thành công rực rỡ tại thị trường châu Á.

Sự bùng nổ về nhu cầu tại những thị trường mới nổi như Trung Quốc và châu Á Thái Bình Dương là động lực chính thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng lợi nhuận của 3 hãng kinh doanh hàng xa xỉ nổi tiếng của Pháp là Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH), PPR (sở hữu thương hiệu Gucci) và L’Oreal trong thời gian qua.

LVMH, chủ sở hữu thương hiệu Givenchy và Fendi, cho biết 6 tháng đầu năm nay doanh số tại các nước đang phát triển của hãng tăng 20%, giúp tổng lợi nhuận kinh doanh đạt 2,66 tỷ Euro. LVMH tự tin với những cơ hội mới tại châu Á và tuyên bố doanh thu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong nửa cuối năm nay, kéo hoạt động kinh doanh cả năm vượt xa năm 2011 bất chấp kinh tế thế giới, đặc biệt là phương Tây, đang suy yếu.

Trong khi đó, doanh thu quý II của L’Oreal tăng 12%, đạt 5,57 tỷ Euro. Các thị trường hiện dẫn đầu bao gồm châu Á-Thái Bình Dương, Châu Phi và khu vực Trung Đông. Sự nổi lên của các thị trường này giúp lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm của L’Oreal khởi sắc và bù đắp lại hoàn toàn sự sụt giảm bởi bóng đen suy thoái tại châu Âu.

Tương tự, doanh thu 6 tháng đầu năm của PPR – chủ sở hữu thương hiệu như Gucci, Puma tăng 20%, đạt 815,3 triệu Euro chủ yếu nhờ tình hình khởi sắc tại các thị trường mới nổi.

Theo giới phân tích, trong bối cảnh hầu hết các công ty chật vật với mục tiêu giữ ổn định doanh số tại nhưng thị trường đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng và các phương tiện truyền thông tràn ngập các tin tức xấu như châu Âu, các thương hiệu xa xỉ như LVMH, PPR và L’Oreal dường như “đến từ một hành tinh khác”. Bởi vậy, xu hướng quay sang tăng cường hoạt động tại châu Á hiện đang là ưu tiên số 1 của các hãng đồ cao cấp.

Bain & Co dự báo thị trường hàng cao cấp ở châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng 16% trong năm nay, trong đó riêng Trung Quốc có khả năng đạt kỷ lục tăng trưởng 22%.

Theo TTVN

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × four =

To Top