Connect with us

Khuyến mãi mạnh tour nội địa

Tin trong nước

Khuyến mãi mạnh tour nội địa

Trong nỗ lực vực dậy thị trường, nhiều nhà tổ chức tour vừa hoặc chuẩn bị tung ra chùm sản phẩm nội địa ghép khách lẻ vào bốn tháng cuối năm, với mức giảm giá 11 – 25%. Chuẩn mực dịch vụ và quan điểm xây dựng sản phẩm của mỗi doanh nghiệp tạo cho khách nhiều lựa chọn nhưng cũng nhiều... lấn cấn.

Với nhiều kinh nghiệm mua tour du lịch khuyến mãi, phó trưởng khoa Văn hoá dân tộc – trường đại học Văn hoá TP.HCM Lâm Nhân lưu ý khách nhớ nghiên cứu kỹ chương trình để khi rút ví thanh toán không phải hối hận!

Đặt càng sớm – giá càng rẻ

Trong nhóm tour trọn gói sử dụng máy bay, dễ nhận thấy nhiều công ty lữ hành đang dồn sức khai thác tour nghỉ biển Phú Quốc vốn được thị trường phía Nam ưa thích. Trong tháng 9, công ty Du lịch Việt tổ chức một số đoàn đi ba ngày giảm 900.000 đồng/khách, tặng thêm chương trình lẻ câu cá Nam đảo và lặn biển bằng ống thở. Không tặng quà, công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải (GTVT) xây dựng sản phẩm có thời gian tương tự giảm giá 1,2 – 1,5 triệu đồng, với nhiều đoàn khởi hành đến tận cuối tháng 12.

Mùa thu Hà Nội, lữ hành phía Nam đẩy mạnh số lượng đoàn ra Bắc. Công ty du lịch GTVT chào sản phẩm Hà Nội – Yên Tử – Hạ Long – Ninh Bình bốn ngày giảm giá 25,7% với điều kiện đăng ký trước khởi hành 25 ngày. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist quảng bá tour Hà Nội – Sa Pa vào thu 6 ngày vào tháng 10 – 11, giảm giá suýt soát 3 triệu đồng (vé máy bay xuất trước khởi hành mười ngày, tối thiểu 10 khách/đoàn)…

Trái lại, trung tâm dịch vụ lữ hành Bến Thành xây dựng chương trình siêu khuyến mãi mùa thu Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình bốn ngày, chỉ hai khách cũng khởi hành. Với giá 12,94 triệu/2 khách và gần 5 triệu/khách cho nhóm ba người trở lên – chưa bao gồm vé máy bay, đơn vị này chấp nhận làm không lãi. Trưởng phòng du lịch nội địa Văn Phú Nghĩa nhấn mạnh: “Chúng tôi tính đúng giá vé máy bay dành cho lữ hành vào thời điểm khách đặt tour. Khách đăng ký càng sớm, càng dễ lấy được vé máy bay giá rẻ hơn!” Công ty du lịch GTVT đều đặn khởi hành ba tour từ TP.HCM đi Mỹ Tho – Cần Thơ, Châu Đốc – Hà Tiên – Rạch Giá – Cần Thơ, Đà Lạt – thung lũng vàng để thu hút khách đường bộ, giảm giá 11 – 13%…

Giờ bay “xén” ngày tour

Nhân chuyến vào miền Nam thăm người nhà cuối tháng trước, bà Nguyễn Thu Trang (nhà ở 3 Lò Rèn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đặt tour khuyến mãi “giật mình”, TP.HCM – Phú Quốc ba ngày hai đêm của một hãng lữ hành trong TP.HCM. Giá tour trọn gói giảm còn 4 triệu đồng/khách (ngủ khách sạn ba sao, ăn ngon), lại được tặng thêm chương trình câu cá và lặn biển. Do không xem kỹ chương trình, bà Trang trả tiền xong mới biết máy bay cất cánh rời Tân Sơn Nhất vào 10g55, về lúc 8g45. “Thực tế, tour chỉ còn hai ngày hai đêm. Tôi hài lòng vì giá quá rẻ, song hơi tiếc vì thời gian quá ngắn ngủi”, bà Trang nhận xét.

Có lẽ để giúp khách có thêm thời gian nghỉ dưỡng hoặc tự do khám phá thiên nhiên, công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đang bán chương trình Phú Quốc bốn ngày giảm giá 25%, khởi hành mười đoàn từ cuối tháng 9 – 11 (xuất vé trước khởi hành 15 ngày). Tuy nhiên, giờ bay đi lúc 12g40 còn bất tiện hơn, ngày thứ ba cho khách tự do cũng là cách giảm đáng kể chi phí phục vụ. Một số người đã đi Phú Quốc nhiều lần nhận xét, mất thêm đêm khách sạn thứ ba chỉ để sáng hôm sau dậy thật sớm tắm biển, vội vã đi chợ Dương Đông để kịp 8g55 bay về thì hơi bị… tốn kém!

Tương tự, hai tour Hành trình di sản miền Trung 4 – 5 ngày với điểm nhấn Đà Nẵng – Huế – Bà Nà – Hội An giảm giá 1,5 – 1,7 triệu đồng của công ty du lịch GTVT có giờ bay đi 18g50, về 21g40; tour Phú Quốc ba ngày bay 12g40, về 8g55. Trưởng phòng truyền thông Nguyễn Minh Mẫn giải thích giờ bay do hàng không bố trí, lữ hành vẫn xây dựng lịch trình hợp lý và đảm bảo không bỏ điểm tham quan: “Dù thời gian tour ngắn hơn một chút, bù lại giá giảm khá sâu nên vẫn hấp dẫn hơn là không khuyến mãi”! Tuy nhiên, nhiều khách e ngại thời gian tham quan từng điểm có bị rút ngắn và chương trình trở nên gấp gáp?

Ông Lâm Nhân cho rằng, mọi ưu nhược điểm của sản phẩm đều được doanh nghiệp lữ hành công khai. Khách thấy tour thật phù hợp với nhu cầu thì hẵng mua, còn cứ đòi “ngon–nhiều–bổ–rẻ” trong thời buổi lạm phát thì tốt nhất nên ở nhà… tắm chậu để khỏi phàn nàn!

Theo SGTT

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × one =

To Top