Connect with us

iPad 2 đến châu Á: Từ chen chân tới ẩu đả

Tin quốc tế

iPad 2 đến châu Á: Từ chen chân tới ẩu đả

Sự kiện chiếc máy tính bảng đình đám thế hệ 2 của Apple đến châu Á đã được dân công nghệ tại khu vực này chào đón nhiệt liệt.

Từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và mới đây nhất là Trung Quốc, nơi nào iPad 2 đi qua cũng khiến người tiêu dùng phát cuồng, phát sốt, thậm chí ẩu đả.

Cuồng nhiệt… hết cỡ

Hôm 27/4, Nhật Bản đã trở thành nước châu Á đầu tiên chính thức phân phối iPad 2. Theo tờ Wall Street Journal, hàng người xếp hàng chờ mua iPad 2 tại cửa hàng Apple ở Tokyo kéo dài đến 3 dãy phố.

Nhiều khách hàng đã chịu đựng suốt một đêm mưa lớn hôm 26/4 để được trở thành người đầu tiên ở châu Á chính thức “tay trong tay” với iPad 2. Giá bán iPad 2 tại Nhật là 44.800 Yên (khoảng 549 USD).

Sáng 29/4, tại một cửa hàng ở Hồng Kông, hơn 400 khách hàng cũng đã xếp hàng dưới mưa để chờ mua iPad 2 và đến giữa trưa thì cửa hàng này đã hết hàng. Các cửa hàng ủy quyền của Apple ở Singapore và Hàn Quốc cho biết, họ chỉ có 100 chiếc để bán ra trong ngày 27/4.

Hôm 6/5, Apple tiếp tục phát hành chiếc máy tính bảng iPad 2 đình đám ra thị trường Trung Quốc và ngay lập tức tạo nên cơn sốt mới cho người dân nơi đây. Theo ghi nhận của IDG News, nhiều khách hàng Trung Quốc đã xếp hàng qua đêm và chờ đợi tới 20 tiếng ròng.

IDG News nói rằng, có tới hàng trăm vị khách đã “chầu chực” tại hai cửa hàng của Apple ở Bắc Kinh, họ tỏ ra rất nóng lòng được cầm tận tay phiên bản iPad 2 WiFi. Tâm trạng háo hức rộn ràng này cũng diễn ra tương tự tại các cửa hàng Apple ở Thượng Hải.

Chỉ chưa đầy 4 tiếng sau, toàn bộ số hàng dự trữ cho đợt bán ra đầu tiên đã hết sạch, theo thông tin từ M.I.C Gadgets. Được biết đến như “thiên đường” của iPad nhái với hàng chục mẫu mã khác nhau, song người dân Trung Quốc vẫn rất ưa chuộng sản phẩm chính của Apple.

Trước đó, hôm 27/4, Apple công bố iPad 2 sẽ bán ra tại Nhật Bản, Hồng Kông, Ấn Độ, Israel, Hàn Quốc, Ma Cao, Malaysia, Philippines, Singapore, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và UAE trong tuần này, trong khi khách hàng Trung Quốc chỉ có thể mua sản phẩm này vào ngày 6/5.

Trong công bố báo cáo hàng quý tuần trước, Apple cho biết họ đã bán hết tất cả lượng iPad 2 mà họ sản xuất được, thậm chí còn đối mặt với tình trạng không đủ linh kiện để sản xuất. Apple cũng dự kiến sẽ bán được khoảng 40 triệu chiếc iPad trong năm 2011 này.

Góp phần vào độ “hot” của iPad, hôm 3/5, hai hãng viễn thông di động hàng đầu của Hàn Quốc là SK Telecom và KT Corp đã bất ngờ thông báo rằng, họ vừa hoãn phân phối chiếc máy tính bảng đình đám iPad 2 của Apple qua đường trực tuyến, chỉ chưa đầy một tuần sau khi hai hãng này khởi bán.

Nguyên nhân mà họ công bố là do nguồn cung hạn chế từ phía Apple. SK Telecom phát biểu trên website: “Quá trình kiểm kê iPad 2 của chúng tôi cho thấy lượng hàng cạn kiệt. Chúng tôi xin lỗi vì đã không đảm bảo đủ nguồn cung, do sự thiếu hụt chung của sản phẩm này trên toàn cầu”.

Loạn đả cũng vì iPad 2

Theo tin từ MyChinaViews.com, chỉ đúng 1 ngày sau khi iPad 2 chính thức được phân phối tại cửa hàng của Apple ở Bắc Kinh, cửa hàng này đã phải tạm thời đóng cửa, do xảy ra một cuộc ẩu đả giữa những người xếp hàng chờ mua iPad 2 và các nhân viên bán hàng.

Tin cho biết, vào buổi chiều ngày 7/5, trong lúc một đám đông đang xếp hàng để chờ mua iPhone 4 và iPad 2 bên ngoài cửa hàng SanLiTun tại Bắc Kinh, thì bất ngờ một nhân viên nước ngoài cao 1m9 bước ra.

Người này cầm một dùi cui kim loại và đánh 4 người (2 nam giới ở độ tuổi thanh niên và 2 phụ nữ trung niên), khiến cả 4 nạn nhân đều phải nhập viện ngay sau đó, song họ không hề được Apple thanh toán viện phí. Vụ việc khiến cho một nhóm người trở nên quá khích và đã phá tan một cửa kính của SanLiTun.

Theo những phán đoán ban đầu, thì nguyên nhân vụ xô xát trên xuất phát từ mâu thuẫn giữa những “cò” bán iPad 2 với nhân viên của Apple. Những tay “cò” này tìm cách mua được iPad 2 chính hãng và tuồn ra ngoài thị trường với giá cao hơn để ăn chênh lệch.

Sự kiện các vụ ẩu đả diễn ra ngay tại cửa hàng của Apple tại Bắc Kinh đã được “tường thuật trực tiếp” trên website MyChinaViews.com, các blog công nghệ nổi tiếng như Apple Insider, 9 to 5 Mac hay website của cộng đồng người dùng Mac (MacX) tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, dẫu cho sự kiện này có thể làm phủ bóng lên cơn sốt iPad 2 như lời bình luận trên một số mạng tin tức, thì vẫn phải thừa nhận rằng, hiếm có hãng công nghệ nào làm được như Apple, tạo được hiệu ứng cuồng nhiệt khắp thế giới.

Theo vneconomy

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 − 1 =

To Top