Connect with us

HTC nhảy vào phân khúc smartphone giá “bèo”

Tin quốc tế

HTC nhảy vào phân khúc smartphone giá “bèo”

Trước khả năng tiếp tục lỗ ròng, hãng điện tử HTC của Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến sẽ tung ra những sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) với mức giá thấp tới 150 USD trên thị trường toàn cầu nhằm nỗ lực tìm đường về với lợi nhuận.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời ông Chialin Chang, Giám đốc tài chính (CFO) của HTC tuyên bố ngày 10/2 cho biết, tăng cường doanh số của những sản phẩm giá rẻ sẽ là một trọng tâm của HTC trong năm nay. Để đạt được mục tiêu tăng doanh số , HTC – công ty từ lâu tự định vị là một nhà sản xuất điện thoại cao cấp – sẽ phát triển những sản phẩm nằm trong vùng giá mà trước đây hãng cho là quá thấp.

“HTC sẽ cạnh tranh ở phân khúc sản phẩm có giá bán lẻ từ 150-200 USD”, ông Chang nói. Năm ngoái, chiếc smartphone giá rẻ nhất của HTC được bán ở Trung Quốc với giá 230 USD. Năm nay, bên cạnh dòng sản phẩm chủ đạo, HTC sẽ có thêm các sản phẩm giá bình dân hơn.

Trước khi các tuyên bố trên được đưa ra, HTC dự báo hãng sẽ đạt mức doanh thu quý thấp nhất kể từ năm 2009. Theo đó, hãng dự báo mức lỗ ròng của quý 1 năm nay sẽ vào khoảng từ 860 triệu Đài tệ, tương đương 28,4 triệu USD, tới 3,11 tỷ Đài tệ. Quý 4/2013, HTC lãi ròng khiêm tốn 310 triệu Đài tệ nhờ bán tài sản, sau khi lỗ ròng lần đầu tiên trong lịch sử một khoản 3 tỷ Đài tệ trong quý 3.

Ngoài ra, HTC cũng dự báo, doanh thu quý 1 năm nay của hãng sẽ giảm còn 34-36 tỷ Đài tệ, từ mức 42,8 tỷ Đài tệ cùng kỳ năm ngoái. Đây sẽ là mức doanh thu quý thấp nhất của hãng kể từ quý 3/2009.

Dự báo kết quả kinh doanh mới nhất của HTC cho thấy những thách thức mà hãng này phải đối mặt hiện nay. Các sản phẩm smartphone giá rẻ của Trung Quốc đang ngày càng phổ biến đã khiến các “ông lớn” gặp khó. Ngay cả hãng điện tử Hàn Quốc Samsung tháng trước cũng dự báo, lợi nhuận ở mảng di động của hãng trong quý 4/2013 có thể đi ngang so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, đối thủ đến từ Trung Quốc Lenovo đang “có cơ” trở nên mạnh hơn sau khi công bố kế hoạch mua lại mảng sản xuất điện thoại di động Motorola Mobility từ Google, đánh dấu thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của một công ty công nghệ Trung Quốc.

So với thời “hoàng kim” trước kia, HTC hiện nay đã sa sút nhiều. Hãng này từng một thời là hãng smartphone bán chạy nhất ở thị trường Mỹ. Năm ngoái, giá cổ phiếu của hãng sụt giảm 54% do các vấn đề về sản xuất và quản lý khiến hãng lần đầu tiên bị lỗ ròng vào quý 3.

Vốn là một nhà sản xuất yếu kém về quảng cáo, HTC năm nay dự kiến sẽ tung ra một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ và hiệu quả hơn, CFO Chang cho biết. Năm ngoái, HTC khởi động một chiến dịch quảng cáo với sự tham gia của minh tinh phim “Người Sắt” Robert Downey nhưng đến nay không gặt hái được thành công đáng kể.

HTC cho hay, hãng đang chuẩn bị tung ra thế hệ tiếp theo của chiếc HTC One, với thời gian từ lúc trình làng cho tới “lên kệ” sẽ ngắn hơn 2 tuần ở một số quốc gia. Chiếc HTC năm ngoái đã nhận được sự phản hồi tích cực nhờ thiết kế vỏ nhôm đẹp mắt, nhưng doanh số ảm đạm một phần do chậm ra hàng. Giới phân tích cho rằng, chiếc HTC mới của năm nay sẽ có bề ngoài tương tự như đời trước.

Theo vneconomy

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 × 3 =

To Top