Connect with us

Hàng hiệu: “Nhà giàu không húp tương”

Tin trong nước

Hàng hiệu: “Nhà giàu không húp tương”

Lượng khách mua sắm hàng xa xỉ (hàng hiệu) tại các trung tâm thương mại, cửa hàng cao cấp ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... giảm khá mạnh do khủng hoảng kinh tế chung. Nhưng không vì thế mà các đơn vị kinh doanh hàng hiệu ngừng kế hoạch tăng đầu tư.

Sức mua giảm

Ngày cuối tuần, khách đến các trung tâm thương mại lớn được coi là “đại bản doanh” của hàng hiệu như Vincom Center Hà Nội, Vincom Center TP.HCM, Parkson, Pico mall, Diamond Plaza… dù có giảm đôi chút nhưng vẫn khá đông.

Tuy nhiên, khảo sát thực tế, khu vực được khách hàng ghé thăm nhiều nhất vẫn là khu… ẩm thực. Một nhân viên bán hàng của hãng LV cho biết, dù đã bước vào tháng cuối năm nhưng thời gian gần đây, khách đến cửa hàng phần lớn chỉ tham quan, khảo giá rồi đi.

Ngay như gian hàng của Swarovski tại Vincom Center TP.HCM có vị trí khá đắc địa tại tầng trệt, khách đến phần lớn là người nước ngoài, vẫn được coi là “chịu mua” nhưng giờ đa số cũng chỉ ghé xem.

Quản lý cửa hàng của một nhãn hàng quần áo tại Pico mall (Hà Nội) cho biết, dù nhãn hàng chị đang bán giá không quá cao như các nhãn hàng hiệu khác, nhưng khách mua hàng cũng ít hẳn. Hầu như họ chỉ chọn mua những sản phẩm có giá từ 1 – 2 triệu đồng, còn những sản phẩm 3 – 4 triệu đồng bán rất chậm.

Doanh số sụt giảm đã buộc các nhà kinh doanh thời trang hàng hiệu phải áp dụng chương trình giảm giá. Hầu hết các gian hàng thời trang của các hãng nổi tiếng tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội, TP.HCM đều treo biển giảm giá 30 – 50%. Thế nhưng, nhân viên quản lý các gian hàng cho biết, doanh số bán ra vẫn còn khá thấp.

Vẫn đầu tư lớn

Cartier, hãng thời trang cao cấp có lịch sử hơn 100 năm của Pháp, vừa tổ chức một chuyến đi Hồng Kông cho 9 cặp doanh nhân người Việt thành đạt.

Quyết định có vẻ thiên về “chiến thuật marketing” và bỏ qua mục tiêu doanh số này đạt kết quả bất ngờ khi những doanh nhân này đã mua hàng hóa cao cấp của Cartier có giá trị tới hơn 3 triệu USD (gồm: đồng hồ đeo tay, nhẫn, túi xách), trong khi Cartier nghĩ rằng họ sẽ chi tiêu rất tiết kiệm trong thời điểm hiện tại.

Ông Michael Guenoun, Giám đốc Xuất khẩu khu vực Viễn đông của Cartier tỏ ra rất hào hứng với thành quả này và cho biết Cartier sẽ tổ chức tour tiếp theo đến Macau cho các khách hàng VIP ở Việt Nam trong năm 2012.

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 6/2011, Công ty TNHH Thời trang Dilusso thuộc Tập đoàn Kính mắt số 1 thế giới Luxottica gây ấn tượng bằng bộ sưu tập kính thời trang Hè 2011 vừa mới ra mắt tại châu Âu trong tháng 5.

Bộ sưu tập gồm gần 100 sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: RayBan, Prada, Tiffany, Bvlgari, Burberry, Dolce&Gabbana, Salvatore Ferragamo, Prada Sport, Versace, Vogue…

Đặc biệt, phiên bản Baroque có tính ứng dụng cao chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế là 500 chiếc trên toàn thế giới. Việt Nam đã nhập khẩu được 6 chiếc qua kênh phân phối độc quyền Dilusso.

Điều đáng nói là tất cả sản phẩm kính mắt tại Dilusso đều được đặt hàng trực tiếp và chuyển thẳng từ Milano, Ý sang Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang Dilusso, những ưu đãi mà phía Việt Nam nhận được cho thấy Tập đoàn Luxottica rất coi trọng thị trường này. Không có sự khác biệt về giá và chất lượng cho dù kính được mua tại đâu, tại chính gốc Ý hay tại Singapore, New York, London đều như nhau…

Khác biệt duy nhất là mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ áp dụng mức thuế nhập khẩu khác nhau. Giá bán lẻ tại Việt Nam đã được Luxottica điều chỉnh, có mẫu cao hơn, có mẫu thấp hơn các nước một chút, nhưng cơ bản chỉ dao động từ 1 – 5%.

Tiếp tục tạo ấn tượng, ngày 6/12, Công ty Thời trang Dilusso cho ra mắt bộ sưu tập kính mắt SILMO cho mùa mới 2011-2012, đồng thời mở thêm hai phòng lab hiện đại nhất Việt Nam tại Hàng Da Galleria (Hà Nội) và đường Trường Sơn (TP.HCM), sử dụng tròng của hai hãng nổi tiếng Essilor (Pháp) và Hoya (Nhật).

Sự đầu tư mạnh mẽ của Luxottica trong thời điểm sức mua thấp như hiện nay không phải hiếm. Chia sẻ về kế hoạch đầu tư mới, ông Michael Guenoun cho biết, ngoài cửa hiệu đồng hồ cao cấp đầu tiên tại khách sạn Sofitel Metropole, Hà Nội (năm 2005) và cửa hàng lớn tại khu mua sắm cao cấp Rex Arcade, quận 1, TP.HCM, Cartier sẽ tiếp tục khai trương cửa hàng thứ ba tại khu mua sắm Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) vào tháng 7/2012 với diện tích lớn gấp đôi so với cửa hàng hiện nay tại TP.HCM.

Trong khi đó, theo thông tin từ Hãng Moet Hennessy Louis Vuitton (LVMH) của Pháp, dù tình hình kinh doanh của các nhãn hiệu chính tại thị trường châu Á vẫn rất tốt, nhưng hãng này đang tập trung đầu tư vào những công ty thời trang mới có khả năng tạo đột phá ở khu vực này thông qua quỹ góp vốn tư nhân trị giá 640 triệu USD.

Hiện quỹ này đã đầu tư khoảng 90 triệu USD để mua cổ phần tại hai công ty thời trang Singapore và một công ty trang sức Hồng Kông. Trong năm 2011, quỹ này đã đầu tư khoảng 200 triệu USD vào các công ty châu Á, đặc biệt ở hai thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

Bên cạnh hai thị trường khổng lồ này quỹ cũng sẽ tập trung vào các nước ở khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ phát triển cao. Đối tượng quỹ này nhắm tới là những doanh nghiệp nhạy bén, có sản phẩm độc đáo, sáng tạo, có khả năng tạo đột biến trên thị trường.

Theo DNSG

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + seventeen =

To Top