Connect with us

Doanh nghiệp bánh kẹo: Vét mật đáy lọ

Tin trong nước

Doanh nghiệp bánh kẹo: Vét mật đáy lọ

Dù thị trường được dự đoán là chậm hơn những năm trước nhưng đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã hoàn thành 80% kế hoạch sản xuất, kinh doanh phục vụ Tết Quý Tỵ. Tuy nhiên, để đạt chỉ tiêu đề ra thì vẫn phải trông chờ vào sự bứt phá của thị trường trong hai tuần cuối của năm Âm lịch.

Đạt chỉ tiêu

Đến thời điểm này, các nhà sản xuất cho biết đã hoàn thành hơn 80% kế hoạch sản xuất phục vụ Tết Quý Tỵ. Công ty Bibica sau hơn một tháng tung hàng Tết (từ 1/12/2012 – 8/1/2013) đã đạt sản lượng 80% so với kế hoạch (dự kiến 1.200 tấn) và hàng Tết đã đến điểm bán và các tổ chức, doanh nghiệp. 

Hiện tại, Bibica đang hoạt động hết công suất mới có thể đáp ứng kịp các đơn đặt hàng từ nhà phân phối và các tổ chức. Các mặt hàng bán chạy nhất trong đợt này là bánh cao cấp Cookies Goody, Palomino, kẹo Michoco hình chai rượu trọng lượng 250g.

Cũng trong tình trạng hoạt động hết công suất, Công ty Kinh Đô đã nhận được nhiều đơn hàng quà biếu Tết với số lượng lớn. Tính đến ngày 9/1 (28/11 Âm lịch), sản lượng tiêu thụ sản phẩm Tết Kinh Đô đã đạt 75% kế hoạch.

Năm nay, Kinh Đô đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn sản phẩm bánh kẹo Tết phục vụ người tiêu dùng. Theo thông tin từ nhà sản xuất này, hiện các dòng sản phẩm cao cấp Korento chiếm khoảng 20% tổng sản lượng và có mức tăng trưởng mạnh nhờ lợi thế về chất lượng, mẫu mã và có mức giá cạnh tranh so với hàng ngoại.

Hiện tại, sản lượng tiêu thụ dòng sản phẩm cao cấp này đã vượt kế hoạch và Công ty tiếp tục sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm trung cấp và sản phẩm quà biếu Tết như: Cosy, khoai tây lát Slide, bánh AFC, bánh bông lan Solite, kẹo Choco… chiếm khoảng 80% tổng sản lượng và sản lượng tiêu thụ cũng đã đạt khoảng 70% kế hoạch.

Cũng như Kinh Đô và Bibica, Công ty sản xuất mứt Trí Đức cũng đã hoàn thành 80% kế hoạch sản xuất và tiêu thụ mùa Tết năm nay. Bà Hoàng Thị Tâm Ái, Giám đốc Công ty Trí Đức (thương hiệu mứt Lạc Xuân), cho biết, năm ngoái, do bị nợ thanh toán kéo dài đến đến tháng 7, nên năm nay, Công ty chỉ sản xuất 60 tấn mứt các loại (giảm 20 tấn so với Tết 2012).

Điều đáng nói là do làm theo đơn đặt hàng của các nhà phân phối nên hiện tại Công ty cũng đã gần xong kế hoạch. Cũng theo bà Ái, những năm gần đây, nhu cầu tiêu thụ “mứt sạch” tăng mạnh nên đến những ngày cận Tết, mứt Lạc Xuân bán tại các siêu thị đã hết hàng.  

 

Chờ phút cuối 

Điểm nổi bật được xem là tín hiệu tích cực và rất khác biệt của thị trường bánh kẹo Tết năm nay là sự bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp trong nước bằng chính sách giá hợp lý, đầu tư hệ thống phân phối, sản xuất nhiều sản phẩm mới. Chính điều này đã khiến cho thị trường bánh kẹo ngoại không sôi động như mọi năm. 

Lượng bánh kẹo ngoại, dòng phổ thông, năm nay giảm rõ rệt. Các chuyên gia thị trường còn cho rằng, do tác động từ nhiều yếu tố, trong đó, trực tiếp là tâm lý e ngại từ tiểu thương đến người tiêu dùng đối với bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc, chất lượng, nên mùa Tết năm nay cũng là năm đầu tiên đánh dấu sự suy thoái rõ nét của dòng sản phẩm này.

Và hiện tại, dù hàng Tết đã được đưa đến với người tiêu dùng nhưng các doanh nghiệp đều trông chờ vào sự đột phá của thị trường ở hai tuần cuối của năm Âm lịch. Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, cho rằng, giữa cuối tháng 1 trở đi, sức mua các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, trong đó, có bánh kẹo tại hệ thống siêu thị, hệ thống Kinh Đô Bakery cũng như các chợ, cửa hàng bánh kẹo Tết sẽ sôi động khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm Tết cho gia đình và biếu tặng.

Một thuận lợi nữa của các loại bánh kẹo Tết năm nay là người tiêu dùng đã quan tâm nhiều đến hàng Việt chất lượng cao. “Với diễn biến tình hình kinh doanh đến thời điểm này, cùng sự đầu tư toàn diện cho mùa Tết 2013, Kinh Đô tin tưởng sức mua trong dịp Tết Quý Tỵ sẽ khả quan và Công ty sẽ vượt kế hoạch sản lượng”, ông Luân khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Công ty Bibica, dự đoán, khoảng 20 ngày trước Tết Nguyên đán, sức mua sẽ gia tăng đột biến. Hiện tại, Bibica đang chuẩn bị hàng sẵn sàng cho đợt mua sắm này. Một tín hiệu vui của Bibica, trong tháng 11, 12/2012, doanh thu xuất khẩu bánh Chocochip sang thị trường Nhật tăng nhanh, đạt 50 tấn, doanh thu 200.000 USD.

Theo DNSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eighteen − 8 =

To Top