Connect with us

Công cụ tìm kiếm của Google sẽ thông minh hơn gấp 1.000 lần

Tin quốc tế

Công cụ tìm kiếm của Google sẽ thông minh hơn gấp 1.000 lần

Để nắm vững hơn “ngôi vương” trên thị trường tìm kiếm, vốn đang bị cạnh tranh kịch liệt từ công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft, Google vừa trình làng thêm tính năng mới cho công cụ tìm kiếm của mình, hứa hẹn sẽ giúp Google tìm kiếm “thông minh hơn gấp 1.000 lần”.

Google vừa trình làng thêm tính năng mới với tên gọi Knowledge Graph cho công cụ tìm kiếm của mình, xuất hiện đầu tiên với người dùng tại Mỹ trong vài ngày tới và dự kiến sẽ xuất hiện trên toàn cầu trong thời gian không lâu.

Cụ thể, tính năng mới này sẽ cung cấp những dữ liệu kèm theo trong một khung riêng biệt, bên cạnh các kết quả truy tìm kiếm như trước đây, cung cấp thêm thông tin chi tiết liên quan đến cụm từ tìm kiếm.

Chẳng hạn khi người dùng tìm kiếm tên của một danh nhân nào đó, Knowledge Graph sẽ hiển thị thêm thông tin liên quan đến nhân vật đó, như ngày sinh, ngày mất, trình độ học vấn, gia đình hay những công trình nghiên cứu, tác phẩm nổi bật…

Theo Jack Menzel, Giám đốc Quản lý sản phẩm Tìm kiếm của Google thì cơ sở dữ liệu mới của Google chứa thông tin của hơn 500 triệu đối tượng khác nhau, bao gồm con người, địa điểm và nhiều thứ khác. Qua đó có thể cung cấp thông tin chi tiết về nội dung tìm kiếm cho người dùng ngay trên trang kết quả tìm kiếm ngay cả khi người dùng không cần nhấn vào các kết quả tìm được.

Nói một cách khác, công nghệ mới của Google sẽ hiểu hơn cách mà người dùng nghĩ khi họ tiến hành tìm kiếm, rồi giúp người dùng phân biệt các kết quả tìm kiếm với nhau.

Chẳng hạn, khi tìm kiếm với  từ khóa “Kings”, Google sẽ suy đoán rằng người dùng đang đề cập đến tên gọi của một đôi khúc côn cầu, một đội bóng rỗ hay một chương trình truyền hình… rồi tính năng Knowledge Graph sẽ liệt kê ra thành các nhóm riêng biệt trên từng hộp thoại riêng biệt, bên cạnh các kết quả tìm kiếm truyền thống.

Người dùng có thể chọn 1 trong những thông tin tìm kiếm do Knowledge Graph gợi ý để thu gọn kết quả tìm kiếm, giúp tìm được nội dung dễ dàng hơn.

Theo Menzel, trước khi tính năng Knowledge Graph được trang bị, Google đã “trang bị những kiến thức liên quan đến từ khóa tìm kiếm cho người dùng, mà chỉ đơn thuần đưa ra kết quả tìm kiếm dựa vào những từ khóa có xuất hiện trên nội dung của trang web. Nhưng giờ đây, với tính năng mới đã làm thay đổi hoàn toàn điều này.

 “Chúng tôi muốn mang đến những thông tin chi tiết nhất để giúp bạn có được những thông tin cần  thiết để giải quyết công việc của mình một cách nhanh chóng nhất. Chúng tôi muốn hướng dẫn bạn thông qua quá trình truy vấn, thay vì phải thông qua các kết quả tìm kiếm như trước đây”, Jack Menzel cho biết.

Tính năng mới của Google ưu tiên hàng đầu quyền lợi của người dùng

Một điều khiến không ít các nhà phát triển trang web cảm thấy lo ngại đó là với tính năng mới, liệu người dùng có còn truy cập vào các trang web liệt kê trên kết quả tìm kiếm hay không, hay với họ, những thông tin do Knowledge Graph cung cấp là quá đủ?

Theo Dân Trí

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

five × 3 =

To Top