-
Thị trường ô tô lao dốc không phanh
Thị trường ô tô chưa kịp hồi phục sau Tết nay lại nếm đòn Covid-19 khiến doanh nghiệp (DN) lao đao. Nếu dịch bệnh kéo dài, thị trường ô tô Việt sẽ lao dốc không phanh và về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.
-
Ồ ạt làm khẩu trang, phải tìm cách xuất sang châu Phi để tránh ế hàng
Có doanh nghiệp ở TP.HCM cho biết đã xuất hiện tình trạng ồ ạt làm khẩu trang để xuất sang Mỹ, châu Âu nhưng lại không đáp ứng tiêu chuẩn nên rơi vào cảnh dư thừa, phải bán tháo.
-
Sàn TMĐT bán thực phẩm tươi sống, người dân yên tâm ở nhà chống dịch
Từ 14/4, Lazada khai trương ngành hàng thực phẩm tươi sống, giao nhanh 2 giờ. Đây là bước đi chiến lược của Lazada khi lần đầu tiên triển khai và mở rộng ngành hàng này.
-
Nissan thu mình để tồn tại trước giai đoạn khó khăn
Ban lãnh đạo Nissan đã đi đến kết luận rằng hãng cần thu nhỏ quy mô và tái kiến thiết lại bộ máy vận hành trên toàn cầu.
-
Tỷ phú đầu tư Nhật đối mặt thảm họa WeWork thứ hai với ‘vua khách sạn’
Tập đoàn SoftBank của tỷ phú Masayoshi Son thông báo quỹ Vision Fund lỗ đầu tư gần 17 tỷ USD. Chuỗi khách sạn Oyo mà ông Son đổ tiền vào đang trở thành “thảm họa WeWork thứ hai".
-
Khẩu trang Việt Nam dồn dập xuất đi Mỹ, châu Âu
Hàng triệu chiếc khẩu trang TNG đã xuất sang châu Âu, trong khi May 10 cũng vừa nhận đơn hàng từ Đức, Mỹ.
-
Rót cả tỷ USD cho startup Trung Quốc sẽ “soán ngôi Starbucks”, giới đầu tư bị sốc với bê bối khai khống doanh thu
Tháng 3 năm nay, một cáo buộc nhằm vào Luckin Coffee, trong đó nói rằng COO cũ của họ, Liu Jian, cùng các đồng sự, đã thổi phồng doanh thu 3 quý cuối năm của công ty năm 2019 tới 300 triệu USD (2.2 tỷ nhân dân tệ), tương đương với 40% doanh thu cả năm của công ty.
-
Mua sắm trực tuyến ‘được mùa’
Trái ngược với bức tranh ảm đạm của bán lẻ tại các trung tâm thương mại hay nhà phố, kinh doanh mua sắm trực tuyến có mức tăng trưởng khả quan.
-
Startup đình đám Airbnb lỗ gần 700 triệu USD, giá trị sụt 13 tỷ USD
Theo Wall Street Journal, startup chia sẻ phòng Airbnb lỗ ròng đến 674 triệu USD trong năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 đánh sập ngành công nghiệp du lịch toàn cầu.
-
Doanh thu sách bán online tăng đột biến
Kênh phân phối sách online tăng trưởng vượt bậc trong 3 tháng đầu năm, nhưng cũng không kéo nổi doanh thu cho cả ngành do hệ thống nhà sách chịu ảnh hưởng mạnh từ dịch.