Connect with us
  • Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng

    Với sự phát triển không ngừng của khái niệm thương hiệu, mọi thứ ngày nay đều có thể bán được chỉ cần bạn có một cái tên và logo. Thật vậy, chúng ta không mua giày, chúng ta mua Nike hoặc Adidas. Bạn không tin tưởng vào nước uống, nhưng bạn thích Aquafina. Bạn không ăn hamburger, bạn mua Mc Donalds.

  • 10 điều nên và không nên khi đặt tên thương hiệu

    Đặt tên là một trò chơi xếp chữ không hề đơn giản. Có quá nhiều quy luật và điều kiện phải thoả mãn để tạo ra một từ lý tưởng trong vỏn vẹn vài chữ cái. Thế nhưng, sau bao nhiêu công sức tìm tòi, nghiên cứu, chắt lọc, đôi lúc bạn vẫn thất bại ngay từ vòng đặt tên. 

  • Các chiến lược đặt tên thương hiệu

    Khi khởi nghiệp, bạn luôn bận bịu với hàng núi công việc như tìm mặt bằng, sản xuất sản phẩm, tìm nguồn nhân lực hay cách tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, có lẽ một quyết định quan trọng nhất mà bạn cần dành thời gian là phải đặt ra một tên thương hiệu phù hợp, dễ nhớ và gây thiện cảm với khách hàng tiềm năng.

  • Thành bại với cái tên

    Việc chọn và đặt một cái tên cho một tổ chức, một sản phẩm hay một dịch vụ là việc vô cùng quan trọng. Cái tên ấy là tài sản vô giá có ảnh hưởng rất lớn tới sự thành bại về lĩnh vực mà nó hướng đến. Theo phong thuỷ, để có một cái tên thành công cần tuân theo những nguyên tắc nhất định của tự nhiên …

  • Điều gì ẩn chứa bên trong một cái tên thương hiệu?

    Những cái tên hay thường khơi dậy trí tưởng tượng, tạo cảm xúc, gợi nhớ đến một trải nghiệm hay một thái độ nào đó. Mặc dù tên chỉ là một thành phần nhưng nó lại có ảnh hưởng nhất định lên cách mà thương hiệu được tiếp nhận.

  • Ngành bia rượu và cuộc chiến đặt tên thương hiệu

    Sự phát triển ngày càng dày đặc các loại bia rượu, trên các quầy rượu nhanh chóng dẫn đến nhiều nhà máy sản xuất rượu và bia khắp thế giới vắt óc cho việc đặt tên cho thương hiệu ( trong hoạt động kinh doanh và trên nhãn chai) như thế nào cho độc đáo, ấn tượng, đặc biệt và quan trọng nhất là dễ nhớ.

  • Bài học khi đặt tên thương hiệu

    Khi nhắc đến một tập đoàn kinh tế lớn, người ta thường nhớ ngay đến những nhãn hiệu danh tiếng của các tập đoàn đó. Microsoft có nhiều nhãn hiệu phần mềm như Windows, Microsoft Office...

  • 18 chiến lược và công cụ đặt tên sản phẩm hay tên công ty – Phần I

    Việc đặt tên, cho dù đó là sản phẩm công ty, phòng ban cho tới trang web hay gói dịch vụ - sự lựa chọn của bạn là rất quan trọng. Chắc chắn bạn sẽ cần đến những ý tưởng, chiến lược và công cụ cần thiết để nhiệm vụ khai phá danh xưng này trở nên dễ dàng hơn.

  • 18 chiến lược và công cụ đặt tên sản phẩm hay tên công ty – Phần II

    Chỉ khi bạn quan tâm tới cả các 18 yếu tố trên đây đồng thời không quá đau đầu cho một cái tên, lúc đó việc đặt tên mới thực sự thích hợp và đảm bảo giúp bạn có sự khởi đầu vững chắc để đi đến những thành công lớn sau này.

  • Sự thay đổi tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng

    Mặc dù chúng ta đã không thể lý giải hết những giá trị của Logo Google trong bài viết mới đây của tôi về giá trị của những logo nổi tiếng, nhưng tôi đã khám phá được trong quá trình nghiên cứu của mình rằng nguyên bản của cái tên Google là “Backrub”.

Xem thêm
To Top