-
Cadillac cùng những cái tên
“Đích thị là Callidac của nhịp giao thoa hiện đại”, những mẫu quảng cáo của Cadillac đã nói thế khi công ty giới thiệu thương hiệu xe SRX cho năm 2010.
-
4 tình huống nên đổi tên công ty
Trong vai trò chủ doanh nghiệp, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu với nhiều người, và khi đó, tên công ty của bạn cũng sẽ thường xuyên được nhắc đến trong đầu câu chuyện.
-
10 thất bại nổi tiếng trong tái định vị thương hiệu
Một khi chiến lược này bị hoạch định sai, có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chúng ta sẽ bắt gặp 1 vài công ty danh tiếng và quen thuộc trong danh sách này.
-
Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập
Không còn là “cuộc chơi” của các DN nước ngoài, các Cty đa quốc gia… giờ đây các doanh nghiệp Việt Nam đang trở thành “nhân vật” chính trong các thương vụ hàng đầu trên thị trường M&A tại Việt Nam.
-
Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500
Cuộc cách mạng trong việc đặt tên thương hiệu của công ty trong danh sách Fortune 500 đã gợi mở cho các doanh nghiệp về những xu hướng mới trong viêc xây dựng thương hiệu trong nền kinh tế toàn cầu hóa.
-
Đặt tên thuần Việt: nên và không nên
Đặt tên thương hiệu theo “Tây” hay thuần Việt là một chủ đề đang tốn nhiều giấy mực của báo chí. Đặt tên “Tây” đang được các doanh nghiệp Việt ưa chuộng đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và thời trang cao cấp. Phải chăng tên thương hiệu “thuần Việt” có phần yếu thế trong cuộc đua này?
-
Đặt tên thương hiệu theo “Tây”: trào lưu hay chiến lược
Ngày càng nhiều doanh nghiệp dùng tên nước ngoài để đặt tên cho sản phẩm hay dự án của mình. Bạn có thể thấy rất nhiều sản phẩm thời trang hay các cao ốc, dự án bất động sản mang tên “Tây”. Liệu đây là một trào lưu “sính ngoại” hay một chiến lược để giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nội địa?