Tin quốc tế
Apple chi 1 tỷ USD cho quảng cáo năm 2012
Apple đã phải tăng gấp đôi ngân sách quảng cáo trong mấy năm qua, lên mức 1 tỷ USD trong năm 2012. iPhone và iPad là thủ phạm.Năm 2009 trở về trước, ngân sách quảng cáo của Apple “chỉ” là 501 triệu USD.
Kể từ năm 2009, Apple đã tăng gấp đôi ngân sách quảng cáo của mình, đang chạm mốc 1 tỷ USD trong năm tài chính 2012, theo báo cáo hàng năm của công ty này.
Thủ phạm chính là iPhone (ra mắt lần đầu năm 2007) và iPad (ra mắt năm 2010).
Giai đoạn từ năm 2007 đến 2010, ngân sách quảng cáo của Apple chỉ tăng nhẹ từ mức khởi điểm 467 triệu USD năm 2007.
Năm 2010, Apple bắt đầu ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới gồm cả hai dòng sản phẩm là điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. Các sự kiện này vẫn tiếp diễn đều đặn hằng năm, gần đây nhất là sự xuất hiện của iPhone 5 và iPad Mini chỉ mới cách đây vài tuần.
Các quảng cáo của công ty này được thực hiện bởi hãng quảng cáo TBWA/Media Arts Lab.
Tuy nhiên Apple không đặt nặng việc thúc đẩy quảng cáo để bán nhiều sản phẩm. Bởi vì doanh số bán hàng của iPhone và iPad đã rất khổng lồ. Tỷ lệ chi phí mà Apple đã tiêu tốn gồm chi phí bán hàng, chi phí quản lý chung thực tế đã giảm trong năm 2012 xuống tương đương 6% doanh số so với mức 7% hồi năm 2011.
Nói cách khác, nghĩa là “vũ khí quảng cáo” trị giá 1 tỷ USD sẽ mang lại hiệu quả hơn trong quá trình vận hành mỗi một đồng tiền công ty kiếm được, so với trước kia.
Theo TTVN