Connect with us

4 mẹo hay giúp tạo nên một thông điệp tiếp thị ấn tượng

Quảng bá thương hiệu

4 mẹo hay giúp tạo nên một thông điệp tiếp thị ấn tượng

Có bao giờ bạn nhận thấy mình đang ngâm nga một giai điệu quảng cáo quen thuộc đã nghe trên TV? Đây là chuyện thường gặp với hầu hết mọi người. 

Có khi chúng ta cứ nhớ hoài một điều gì đó, tưởng chừng như không thể nào xoá được nó ra khỏi đầu. Và bạn tự hỏi, tại sao bài hát đó, slogan đó cứ “ám” mình hoài, trong khi hàng trăm hàng ngàn thứ tương tự cứ trôi tuột ra khỏi tâm trí mình?

Trí nhớ con người là một thứ phức tạp và có cơ chế hoạt động khác nhau với từng cá nhân. Chúng ta thường ghi nhớ những điều có ý nghĩa cho riêng mình, và có những cách riêng để cảm nhận cuộc sống, trong đó bao gồm cả cách tiếp nhận thông điệp tiếp thị.  

Hàng năm, các doanh nghiệp dốc hàng núi tiền vào việc tiếp cận và thuyết phục người tiêu dùng, trong đó những đồng dành cho chiến dịch tiếp thị đều được người kinh doanh nghiên cứu và đo lường cẩn thận. Vì thế, có rất nhiều bài viết về cách soạn thông điệp tiếp thị ấn tượng khó quên, có thể tựu trung lại thành bốn bí quyết dưới đây.

1. Khơi gợi cảm xúc

Một thông điệp quảng cáo sẽ dễ đi vào tâm trí bạn hơn nếu nó chạm đến cảm xúc của bạn, dù là xúc động, sốc, kinh ngạc hay hài hước. Đó là lý do tại sao các phim quảng cáo từng đoạt giải thường vui nhộn và khán giả thích xem đi xem lại nhiều lần dù họ đã thuộc nằm lòng và các quảng cáo bảo hiểm thường lấy đi của bạn không ít nước mắt. Chúng ta dễ ghi nhớ những gì gần gũi với tâm trạng cũng như trí tưởng tượng của mình. Bên cạnh đó, hầu như ai cũng thích ngân nga theo nhạc, nên những giai điệu vui tai sẽ khiến thông điệp quảng cáo khắc sâu hơn vào trí nhớ của mình.

2. Được bạn bè, người thân giới thiệu

Một trong những tiêu chí ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng chính là “nghe người thân, bạn bè giới thiệu”. Do đó, nếu bạn là doanh nghiệp thì đừng nên bỏ qua cơ hội khơi mào cho những lời giới thiệu quý báu này. Về căn bản, có được sản phẩm/dịch vụ tốt, giá thành hợp lý và nhiệt tình phục vụ khách hàng là một khởi đầu tốt. Kế đến, một chiến dịch PR kết hợp các phương tiện truyền thông online và offline, cùng website với thông tin đầy đủ và các chương trình ưu đãi thoả đáng sẽ giúp bạn có được nhiều lời giới thiệu nhiệt tình từ người tiêu dùng. Mạng xã hội và các chương trình giao lưu gặp mặt cũng là cầu nối hiệu quả.

3. Tạo nên khoảnh khắc vàng

Học được một điều gì mới lạ hoặc phát hiện ra một sự thật thú vị có thể giúp chúng ta ghi nhớ dễ dàng một thông điệp. Bộ não chúng ta thật sự luôn tìm kiếm những thông tin mới, vì thế những quảng cáo hay thường giúp chúng ta mở mang trí óc hay gieo vào đầu ta một ý tưởng mới nào đó. Bạn có thể nghĩ đến bao nhiêu quảng cáo khuyến khích người tiêu dùng tìm hiểu một khía cạnh mới mẻ hơn hoặc thử một công cụ mới trong những công việc quen thuộc hàng ngày? Một trong những thông điệp tiêu biểu chính là quảng cáo đầu tiên của Apple khi định vị máy tính của hãng như chàng David nhỏ bé chống lại gã khổng lồ IBM – đây chính là khoảnh khắc vàng đối với những khách hàng có tinh thần tự do, phóng khoáng, không muốn tuân theo những khuôn khổ định sẵn.

4. Mang lại những khoản tiết kiệm đáng kể

Trong bối cảnh kinh tế ngày nay, khuyến mãi và giá hời là những thứ dễ gây chú ý và được người tiêu dùng rỉ tai nhau nhiều nhất. Để thông điệp khuyến mãi của mình đáng tin cậy hơn, hãy tránh cách hạ giá thật thấp, thay vào đó cố tạo dựng niềm tin ở khách hàng bằng “người thật, trải nghiệm thật”. 

DNA Branding – www.dna.com.vn

www.facebook.com/dnabrandingvietnam

Tham khảo bài viết của Kim T. Gordon

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 × 5 =

To Top