Connect with us

28 thương hiệu danh giá nhất thế giới

Đo lường thương hiệu

28 thương hiệu danh giá nhất thế giới

Doanh số bán hàng tăng kinh ngạc, Apple một lần nữa trở thành thương hiệu sáng giá nhất thế giới. Dưới đây là 28 doanh nghiệp ăn nên làm ra nhất năm vừa qua.

Doanh số bán hàng tăng kinh ngạc, Apple một lần nữa trở thành thương hiệu sáng giá nhất thế giới. Dưới đây là 28 doanh nghiệp ăn nên làm ra nhất năm vừa qua: 

28. Toyota

Giá trị thương hiệu: 21,8 tỷ USD 

Toyota Prius dẫn đầu doanh số bán hàng về dòng xe lai xăng điện trong năm nay, bởi nó đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, Toyota bị gián đoạn cung cấp sau tai nạn hạt nhân ở Fukushima (Nhật Bản) và lũ lụt tại Thái Lan.

27. Oracle

Giá trị thương hiệu: 22,5 tỷ USD 

Oracle đã thay đổi hàng loạt chiến lược và mới đây cho ra mắt bộ nhớ Exalytics. Đây là chiếc máy đầu tiên lưu trữ dữ liệu công ty cực kỳ nhanh chóng, nhà sáng lập Oracle Larry Ellison cho biết. Tuy nhiên, họ cũng phải cạnh tranh với công nghệ của SAP.

26. HP

Giá trị thương hiệu: 22,9 tỷ USD 

Công ty máy tính HP đã trải qua một giai đoạn khó khăn và tìm ra vị CEO mới. HP đơn giản hóa hoạt động kinh doanh của mình và tập trung vào các sản phẩm kinh doanh cũng như phần mềm thay vì máy tính cá nhân, phân khúc đã suy yếu trên thị trường.

25. Baidu

Giá trị thương hiệu: 24,3 tỷ USD 

Công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc này đang ‘liều lĩnh’ bước vào thế giới và thành lập cơ sở kinh ở Brazil và Nhật Bản. Google đã rời Trung Quốc, do vậy đối thủ cạnh tranh của Baidu dường như không còn nữa. Sự am tường về giới tiêu dùng Trung Quốc đã giúp công ty tăng trưởng vượt trội.

24. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc 

Giá trị thương hiệu: 24,5 tỷ USD 

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc có hơn 13.000 chi nhánh trên toàn thế giới và là công ty lớn thứ 13 thế giới. Năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Mỹ tuyên bố sẽ bán một nửa cổ phần của mình ở đơn vị này cho giới đầu tư.

23. BMW 

Giá trị thương hiệu: 24,6 tỷ USD 

Hãng sản xuất ô tô BMW đã tải một số tính năng kích hoạt bằng giọng nói phục vụ cho người cầm lái và kiểm soát nhiều hệ thống giải trí. Thương hiệu này cũng đạt doanh số bán hàng kỷ lục trên tất cả các khu vực, đặc biệt là châu Á.

22. SAP 

Giá trị thương hiệu: 25,7 tỷ USD 

Công ty SAP cho ra mắt chương trình hệ thống phân tích kinh doanh HANA, một sự phối kết hợp giữa phần cứng và phần mềm. SAP cam kết các doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn khi sử dụng hệ thống của họ. Thương hiệu SAP hiện đứng thứ ba ở lục địa châu Âu.

21. Louis Vuitton 

Giá trị thương hiệu: 25,9 tỷ USD 

Nhãn hàng thời trang Louis Vuitton của Pháp hiện dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và cách mạng hóa trang web với tính năng Digital Discoveries (khám phá số), nguồn cảm hứng bất tận của các họa sỹ và nhà thiết kế trẻ.

20. Deutsche Telecom 

Giá trị thương hiệu: 26,8 tỷ USD 

Deutsche Telecom hiện là thương hiệu hàng đầu châu Âu, mặc dù bị mất một số giá trị sau vụ sáp nhập không thành với AT&T. Dù vậy, thương hiệu điện thoại di động này vẫn rất nổi tiếng.

19. Facebook 

Giá trị thương hiệu: 33,2 tỷ USD 

Năm nay, mạng xã hội Facebook tăng trưởng vượt bậc do chuẩn bị cho đợt IPO lịch sử. Nhờ đó, giá trị thương hiệu Facebook vượt quá 100 tỷ USD. 

18. Amazon 

Giá trị thương hiệu: 34,1 tỷ USD 

Giới tiêu dùng ngày càng chuộng trang Amazon.com và coi đó là công cụ tìm kiếm đầu tiên của mình khi mua sắm. Điều này khiến các hãng bán lẻ phải suy nghĩ về chiến lược của mình. Amazon cũng đang phải đối mặt với nhiều cạnh tranh đến từ các nhà bán lẻ với nhiều chiến lược trực tuyến thông minh.

17. Walmart 

Giá trị thương hiệu: 34,4 tỷ USD 

Walmart đã khép lại một giai đoạn suy giảm kéo dài ở Mỹ và nỗ lực kết nối với người tiêu dùng, dù gặp không ít khó khăn với các đối thủ cạnh tranh như Amazon. Công ty này cũng thành công ở thị trường Trung Quốc. Walmart đang đầu cơ vào châu Phi thông qua việc mua lại Massmart, một hãng bán lẻ ở địa phương.

16. UPS 

Giá trị thương hiệu: 37,1 tỷ USD 

Hãng chuyển phát nhanh UPS được đánh giá là dễ kiểm soát, đáng tin cậy và thông thạo trong mắt người tiêu dùng. Hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng cũng tăng trưởng trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến.

15. Visa

Giá trị thương hiệu: 38,3 tỷ USD

Nhãn hiệu thẻ tín dụng quốc tế Visa nhanh chóng phát triển tiện ích ví số và cũng bắt tay làm ăn với Vodfone trong lĩnh vực thanh toán thuê bao điện thoại. Năm nay, Visa cũng sẽ được hưởng lợi từ Thế vận hội London trong vai trò nhà tài trợ thẻ duy nhất được sử dụng để mua vé. Visa cũng sẽ giới thiệu một ứng dụng thanh toán game trên điện thoại di động.

14 Wells Fargo 

Giá trị thương hiệu: 39,8 tỷ USD

Ngân hàng Wells Fargo đã hoàn tất thương vụ mua lại ngân hàng Wachovia để hỗ trợ các khách hàng bán lẻ.

13. ICBC

Giá trị thương hiệu: 41,5 tỷ USD

Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc ICBC được cấp giấy phép mở một ngân hàng ở Mumbai, nhưng do có nhiều ngân hàng mở rộng chi nhánh ra khu vực nên họ đối mặt với sức cạnh tranh lớn. Ngân hàng Trung Hoa này cũng có các văn phòng đại diện ở Trung Đông, Nga và Mỹ Latinh.

12. Vodafone

Giá trị thương hiệu: 43 tỷ USD

Vodafone đã tự khẳng định mình với các công ty viễn thông khác qua quan hệ đối tác với Verizon. Công ty này đã có mặt ở 30 quốc gia và hưởng lợi từ mối quan hệ làm ăn với Verizon khi bắt đầu bán iPhone.

11. GE

Giá trị thương hiệu: 45,8 tỷ USD

Tập đoàn điện lực GE, doanh nghiệp lớn thứ 11 ở Mỹ tiếp tục phát triển công nghệ hình ảnh y tế. GE đã mua lại nhiều công ty dầu mỏ, năng lượng nhưng đang gặp thách thức vì chi phí hàng hóa và nhu cầu năng lượng thay thế gia tăng.

10. China Mobile

Giá trị thương hiệu: 47 tỷ USD

Mạng điện thoại di động China Mobile ăn nên làm ra khi các thiết bị di động thâm nhập mạnh vào Trung Quốc (khoảng 94%). Công ty này còn đầu tư 800 triệu USD vào đơn vị China Mobile Finance, chuyên thanh toán các khoản thuê bao di động.

9. Verizon

Giá trị thương hiệu: 49,2 tỷ USD

Nhà mạng Verizon ở Mỹ thu lợi từ khi bắt tay làm ăn với kẻ thù trước đây của mình Time Warner Cable. Họ cũng liên doanh với Redbox cung cấp dịch vụ cho thuê phát video. 

8. AT& T

Giá trị thương hiệu: 68,9 tỷ USD

Năm 2011, công ty điện thoại – điện báo (Mỹ) AT& T đã nỗ lực tăng cường kết nối không dây qua kế hoạch sáp nhập với T-Mobile, the Deutsche Telekom. Chiến lược này thất bại khi FCC từ chối thỏa thuận, để mặc AT& T khám phá các tùy chọn tiết lưu dữ liệu, hạn chế truy cập hệ thống dựa trên nền tảng khách hàng.

7. Marlboro

Giá trị thương hiệu: 73,6 tỷ USD

Marlboro là nhãn hiệu số 1 của Philip Morris USA, công ty sản xuất thuốc lá hàng đầu ở Mỹ. Thương hiệu này bắt đầu nổi tiếng ở châu Âu khi làm ăn với Formula One và Ferrari.

6. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 74,3 tỷ USD

Coca-Cola là thương hiệu 125 tuổi nhưng vẫn bán chạy trong giới tiêu dùng Mỹ vì sản phẩm tốt, giá cả hợp lý. Các loại nước uống tăng lực và nước ngọt của hãng ngày càng phổ biến ở châu Âu, châu Phi và châu Á.

5. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 76,7 tỷ USD

Sản phẩm của Microsoft xuất hiện trong nhiều gia đình, doanh nghiệp và được giới tiêu dùng tin cậy. Dù vậy, công ty đang phải đối mặt với đối thủ Apple và iPhone. Game video Xbox 360 của hãng bán chạy nhất ở Mỹ vào năm ngoái. Công ty cũng đã mua lại Skype.

4. McDonald

Giá trị thương hiệu: 95,2 tỷ USD

McDonald đang đẩy mạnh phát triển ở Ấn Độ. Hãng này cũng đã mở rộng thị trường tại Mỹ bằng việc thử nghiệm một số món nướng và thiết kế không gian giống quán cà phê nhằm cạnh tranh với đối thủ Starbucks.

3. Google

Giá trị thương hiệu: 107,9 tỷ USD

Google vừa mua lại Motorola Mobility và sắp phát triển các thiết bị di động chạy trên nền tảng Android. Doanh thu của hãng tăng 20% vào năm 2011 nhờ doanh số bán quảng cáo. Song Google cũng chịu thiệt hại đáng kể khi chương trình Google+ không được phổ biến.

2. IBM

Giá trị thương hiệu: 116 tỷ USD

IBM đã chứng minh được sức mạnh của trí tuệ nhân tạo với Watson, một robot có thể đánh bại hầu hết các người máy tại giải Jeopardy. IBM cũng kiếm lợi từ công nghệ điện toán đám mây.

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 183 tỷ USD

Doanh thu thuần năm 2011 của Apple tăng tới 66%. Hãng liên tục đổi mới sản phẩm, đơn cử như iPhone 4s với hoạt hóa giọng nói Siri. Quá trình phân phối iPhone và iPad cũng mở rộng ở Mỹ. 

Theo TTVN

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

six − 3 =

To Top